วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2554

ทำไมยอดขายไม่มี ไม่มีคนเข้ามาคลิก

คำถามที่ยอดฮิตสำหรับคนทำการตลาดในโลกออนไลนท์ก็คือ ทำไม่ยอดขายไม่มีเลย ทำอย่างไรให้ยอดคลิกและยอดขายเพิ่มมากขึ้น
 คำตอบจากกูรูหลายท่านก็ไม่แตกต่างกัน และส่วนมากก็จะให้กำลังใจเราว่า พยายามและพยายาม สู้ๆต่อไป อย่าถ้อ เพราะเส้นชัยอยู่ใกล้ๆแค่เอื้อม
หลังจากนั้นก็จะพบกับรายได้ที่มากมาย บางคนถามต่อว่า ต้องรออีกนานแค่ไหน ถึงจะมีรายได้เข้ามา บางคนบอกลงทุนซื้อหนังสือมาหลายเล่มแล้วนะ อ่านแล้วทำตามได้บ้างไม่ได้บ้าง ก็ไม่มียอดเข้ามาให้กำลังใจเลย เริ่มท้อแล้วนะ
การตลาดแบบที่เรากำลังทำอยู่นี้นะครับ คำตอบไม่มีตายตัว แบบสไตล์ใคร สไตล์มันครับ เพราะฉะนั้นหลายๆกูรูจะบอกว่า ให้นำเสนอในเรื่องที่เราถนัด ที่เราสนใจเป็นพิเศษ เพราะอะไร เพราะสุดท้ายแล้ว คนที่เข้ามาอ่านมาหาเนื้อหาของเรานั้นต้องการ คำตอบ และคำตอบก็คือการแก้ไขปัญหาให้ทุกคนที่มีปัญหา โปรดสังเกต เวปบอร์ดต่างๆ จะมีการเข้ามาถามปัญหาต่างๆมากมาย และกูรูก็บอกว่าให้เราเข้าร่วม เวปบอร์ดเหล่านั้นเพื่อให้คนที่มีปัญหาต่างๆได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งก็แน่นอน เราจะมีกำลังใจในการพัฒนาเนื้อหาของเรา อย่างต่อเนื่อง
  การพัฒนาความรู้เรื่องที่เราชอบอย่างต่อเนื่องจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับ blog ของเรา และก็ซ่อนด้วยการทำลิงค์กลับไปยังร้านค้าที่เราต้องการนำเสนอสินค้าหรือต้องการคลิก สารพัดรูปแบบที่หลายๆกูรูพัฒนาและ พี่ google ก็สามารถจับทางได้และโดนแบบ ในที่สุด
ดังนั้นการพัฒนาบล็อกของเราต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ปลอดภัยและไม่มีอะไรที่แอบแฝงเข้าข่ายโกงครับ วันนี้กะว่าจะบอกเคล็ดในการพัฒนาบล็อกและใหห้กำลังใจทุกคนที่กำลังจะหมดไฟและกำลังมีรายได้เข้ามาครับ
ที่สำคัญเราช้าไป 1 ก้าว คู่แข็งของเราจะแซงเราไป 10 ก้าว เราควรมีการพัฒนาเนื้อหา หน้าตา รูปแบบ อย่างต่อเนื่อง เข้าทำนองว่า ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับ ดังนั้น กูรูบอกเสมอว่า ต้อรอไปประมาณ 2-3 เดือนถึงจะรู้ว่ารายได้ของเราเข้ามาเท่าไหร่ ที่สำคัญต้องพยายามแล้วพยายามอีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ