วันพุธที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สร้างรายได้ด้วยบล็อก Affiliate Marketing

การหารายได้ผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ การสร้างรายได้ด้วยบล็อก มีหลายค่ายครับที่เราเข้าไปดูในโลกอินเตอร์เน็ต โดยผมแค่ search หาใน Google.com พบว่ามีหลายตัว หลายแบบเหลือเกินแล้วตัวไหนที่เหมาะกับเรานะ มาดูคำเหล่านนี้ก่อนดีกว่า


1. Affiliate Marketing

2. PCC Marketing

3. Amazon Associates

4. Ebay.com,CJ.com,Clickbank.com,Linkshare.com ฯลฯ

5. Thai Affiliate Marketing ก็มีหลายค่ายนะครับ เช่น complexplaza.com

6. ยังมีอีกหลายค่ายครับที่ผมยังมีรู้ใน Affiliate Program Provider ครับ



1.Affiliate Marketing คือ การทำโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ผ่านหน้าเวปไซด์ของเรา (a method of promoting web businesses) และเราในฐานะที่เป็นผู้ทำการโฆษณาหรือเจ้าของเวปไซด์จะได้รับค่าตอบแทนจากทุกๆคนที่เข้ามาซื้อสินค้า เยี่ยมชม สมัครสมาชิก (in which an affiliate is rewarded for every visitor ,subscriber, customer, and/or sale provided through his/her efforts. )

สรุปได้ว่า เราเป็นเจ้าของ web or blog แล้วสมัครเป็นสมาชิกร้านค้าออนไลน์ต่างๆแล้วนำสินค้าของเขามาวางขายหรือแค่ประชาสัมพันธ์ทำโฆษณาให้แล้วมีคนเข้ามาเยี่ยมชม ซื้อสินค้าไปทางร้านค้าออนไลน์ก็จะจ่ายค่าตอบแทนให้เราตามแผนการตลาดที่ทางร้านค้าออนไลน์ได้ตกลงกับเราไว้ (ตามความเข้าใจของผมเองครับ)

2. PCC Marketing ( Pay Per Click Marketing )

รายได้ที่เกิดขึ้นจะเกิดขึ้นเมื่อมีคนเข้ามาใน blog ของเราแล้วมีการคลิกโฆษณานั้นๆ ค่ายที่ผมสมัครไว้ตอนนี้คือ Google Adsense เพราะ Google ได้อำนวยความสะดวกให้เราไว้มากมายครับทั้งวิเคราะห์เนื้อหาของblog เราแล้วน้ำสินค้าที่มีคนสมัครทำ Google Adwords ไว้(โดยเสียค่าโฆษณา ) มาโฆษณาบน blog ของเรา เมื่อมีคนสนใจเห็นโฆษณาแล้ว คลิกดู ไม่ใช่เราคลิกเองนะครับผิดกฎมากๆครับ หลังคลิกแล้วในปริมาณที่มากพอเราก็จะได้รับค่าตอบแทนเป็นการสร้างรายได้ที่ดีครับและเป็นความหวังหนึ่งที่ผมกำลังเร่งมือทำและพัฒนาบล็อก keywordaffiliate นี้อยู่งัยครับ (โอ มายมันนี่)

ถ้าสนใจอยากมีรายได้แล้ว สมัครใช้ Gmail ก่อนนะครับแล้วเข้าไปที่ www.google.com/adsense

3. Amazon Associates หรือ Amazon.com

ถ้าพูดถึง Amazon แล้วแม่เจ้าทำไมสินค้ามีเยอะจังถ้าจะบอกว่าตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันทีวีอ้อเรือรบว่ากันไปครับ และมีเทคนิกให้เราสร้างรายได้มากมาย เช่นการสร้าง aStore การใช้ Link ต่างๆที่ Amazon ได้เตรียมไว้ให้เรา หลังจากที่เรานำสินค้าหรือลิงค์ไปหา aStore ที่เราสร้างขึ้นแล้ว ทางAmazon ก็จะจ่ายค่าตอบแทนให้กับเราหรือเรียกว่าค่าคอมมิสชันครับ เริ่มตั้งแต่ 4% 8% สูงสุด 15% ครับ

การสมัครทำ affiliate กับ Amazon Associate นั้นเราต้องมี web หรือ blog ก่อนเช่นที่ผมใช้ก็บล็อกของ blogger.com ช่วงแรกๆก็ไม่ต้องห่วงมากนึกชื่ออะไรออกก็เอาไว้ก่อนแล้วค่อยมาพัฒนาทีหลังครับ สนุกดีและง่ายมากเพราะ bloger สมัครง่ายแค่ 3 ขั้นตอนเอง ถ้าสนใจก็ ไปที่ http://www.blogger.com/ หลังสมัครผ่านและมีบล็อกแล้วก็สมัครเป็นผู้ร่วมธุรกิจกับ Amazon เข้าไปที่

http://affiliate-program.amazon.com/join/ เมื่อเข้าหน้า web แล้วเลือกไปที่ Join Associate เพื่อสมัครสมาชิกใหม่ ลองดูนะครับ






4.Ebay.com,CJ.com,Clickbank.com,Linkshare.com ฯลฯ

Ebay.com ใครๆที่เคยเข้ามาดูตลาดซื้อขายบนโลกอินเตอร์เน็ตคงเห็นชื่อนี้กันติดตาแถมติดปาก แต่ผมแนะนำให้ไปร้านหนังสือที่เขียนมารวยด้วย...เปิดกะโหลก..แบไต๋ Ebay ทำนองนี้แหละครับเพราะผมก็ไม่ทำเงินผ่านกลุ่มนี้แบบความรู้ยังไม่ถึงครับเพราะบล็อกผมเน้นขั้นพื้นฐานและพัฒนาไปเรื่อยๆแบบมือใหม่หัดขับครับ

5.Thai Affiliate Marketing ใครบอกคนไทยไม่นิยมซื้อของผ่านตลาดออนไลน์ ขอเถียงครับโดยเฉพาะคุณผู้หญิงครับถ้าได้ลองซื้อสินค้าใหม่ๆบ้างคุณผู้หญิงจะรู้สึกว่าหรูและตื่นเต้นที่ได้ลองของใหม่ๆ โดยเฉพาะสินค้าราคาไม่ต่างจากตลาดนัด ตลาดจตุจักร ตลาดต่างๆ และที่สำคัญมีบริการส่งถึงที่ครับ ไม่ต้องไปเดินเบียดเสียดกับผู้คน แถมเมาท์มันอีกต่างหากว่าได้รับสินค้าจาก web นั้น web นี้ สำหรับ Thai Affiliate Marketing ที่ผมสมัครอยู่ก็ Complexplaza.com ครับ สมัครง่าย สนใจก็ศึกษาได้ครับเหมือนธุรกิจ MLM ที่มีการแบ่งค่าการตลาดทั้ง Upline และ Downline และสินค้าก็มีมากแบ่งเป็นหมวดหมู่แถมสั่งซื้อแล้วราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ