วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ดอกทานตะวัน ชมดอกทานตะวันที่ลพบุรี

มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดสระบุรี ระหว่างทางผ่านอำเภอพัฒนานิคม ทางเข้าเขื่นป่าสักชลสิทธิ์ วันนี้ต้องเข้ากรุงเทพ เดินทางมาถึงประมาณ 09.00 น. อากาศกำลังสดชื่น สายตามองไปเห็นช่อดอกสีเหลืองๆเต็มท้องทุ่ง ชลอรถจากความเร็วร้อยสิบกว่า ลงมาเรื่อยๆเพื่อชมความสวยงามของดอกทานตะวัน และอดใจไม่ไหวเรี่ยวรถกลับที่ U-turn ทันที แวะจอดรถเข้าข้างทาง และคิดในใจตัวเอง ดอกทานตะวันช่วงสายๆนี้สวยงามมาก ส่วนมากที่ผ่านมาจะชมช่วงตอนบ่าย ที่ดอกทานตะวันหันหน้าสู้แดดและพอตกบ่ายแก่ๆจะเริ่มเหนื่อยล้าของดอกที่สู้แดดตะวันยามบ่ายมาตลอดช่วงบ่าย
   ดอกทานตะวัน ที่นี้สวยงาม ผมจำไม่ได้ว่าชื่อ หมู่บ้าน ตำบลอะไร แต่รู้ว่าอยู่เส้นทางที่ผมต้องเดินทางจาก อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ สู่จังหวัดสระบุรี และเข้ากรุงเทพ ระหว่างทางมีทางแยกเข้าพนัสนิคม และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มาชมความงามของดอกทานตะวันกันครับ ฝีมือผมกับกล้องชุดเล็กๆที่ติดไม้ติดมือมาพอดีๆ
   ราคาค่าเข้าชม ถามแล้วไม่ต่ออยากแถมให้ครับ คนละ ห้าบาท เด็กไม่ต้องจ่ายค่าเข้าชม แถมด้านหน้ามีการจำหน่ายเมล็ดทานตะวันสินค้า OTOP ให้ทาน รสมัน กรอบ หอมอร่อยมากๆครับ
 












ชมความงามของดอกทานตะวัน จังหวัดลพลบุรีแล้ว เราก็เดินทางต่อ กันและชมคนปลูกว่าเข้าใจทำธุรกิจข้างทางแบบนี้ แถวนี้วันหยุดคงมีรถผ่านไป มาจำนวนมาก วันๆหนึ่งน่าจะถึงพันคัน หลังจากนั้นก็ยังจำหน่ายเมล็ดทานตะวันได้อีก เมืองไทยมีที่ชมดอกไม้สวยงามมากๆจริงๆ ที่บ้านผมก็จะเป็นทุ่งดอกกระเจียว และบานสวยงามช่วง มิถุนยายน - สิงหาคม ของทุกปี  วันนี้พาชมความงามของทานตะวันแบบบ้านๆกับครอบครัวที่มีโอกาสเดินทางเข้า กทม.ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ