วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

เทคนิคตั้งชื่อบล็อกให้โดนใจ

เนื้อหาที่เรามีในมือถึงแม้ว่าจะดีแค่ไหนแต่อย่าลืมว่าการตั้งชื่อให้โดนใจ  หรือ มีคนจำนวนมากเข้ามาค้นหาใน Google.com,Yahoo.com,หรือ Search ต่างๆก็มีความสำคัญไม่แพ้การมีเนื้อหาที่ดี เพราะหลายๆครั้งที่เนื้อหาดีแต่ไม่มีคนเข้ามาอ่าน เนื่องจากการตั้งชื่อในหัวเรื่องไม่น่าสนใจหรือไม่มีคนใช้คำหรือประโยคที่เราตั้งชื่อ ,Title สำคัญมากและต้องมีความสัมพันธ์กับเนื้อหาที่เราเขียนหลายๆคนบอกว่าต้องมีคำหรือ keyword อย่างน้อย ร้อยละ 10 จะทำให้เนื้อหาของเราถูกค้นเจอมากขึ้น วันนี้เลยขอแนะนำวิธีตั้งชื่อบทความให้น่าสนใจและโดนใจ ง่ายๆ
   1.ใช้คำที่น่าสนใจ ง่ายๆเหมือนเวลาเราค้นหาใน Yahoo.com ,Google.com และมีความโดดเด่นในคำนั้น ไม่ใช้คำที่ไม่สื่ออะไรหรือไกลเกินเนื้อหาที่เรามีในบทความ เช่น ข่าวเด่น สุขภาพ ดารา คำเหล่านี้นิยมแต่ไม่ค่อยสื่อจำเฉพาะเจาะจงเวลาเราค้นหาคำ keyword เท่าที่ควร
  2.ชื่อนั้นต้องสอดคล้องกับเนื้อหา การตั้งชื่อเนื้อหานั้นคือการนำสำคัญหรือ keyword ของเรื่องมาเล่าอธิบายหรือเป็นคำเด่นของเนื้อหา ดังนั้นชื่อเรื่องต้องมีความสัมพันธ์กับเนื้อหาที่เราเขียนเรื่องนี้สำคัญมากเพราะคนอ่านจะได้เข้าใจว่าเราเขียนอะไรเนื้อหาเรื่องเป็นอย่างไร
  3.ชื่อบล็อกต้องมีความหมายเด่นชัดและชัดเจน เพราะชื่อเป็นการสรุปเนื้อหาไปในตัวที่สำคัญต้องใช้คำที่นิยม เขียนง่าย สั้นกระชับเข้าใจและน่าสนใจ
  4.สื่อถึงเนื้อหาและสาระในนื้อหา  เป็นการบอกเป็นนัยว่าเมื่อท่านเข้ามาอ่านเนื้อหาแล้วผู้อ่านจะได้อะไร มีคำตอบให้ตามที่ต้องการหรือไม่

  วันนี้ขอฝากเรื่อการตั้งชื่อบล็อกง่ายๆแต่ต้องโดนใจน่าสนใจให้คนอ่านชื่อเนื้อเรื่องแล้วอยากเข้ามาอ่านเนื้อหาที่เราต้องการนำเสนอ
 ดวงอาทิตย์ขึ้นทิศตะวันออก บอกลาในทิศตะวันตกอฉันใด
หัวใจนักสู้เมื่อล้มแล้วย่อมลุกขึ้นมาสู้อยู่ล่ำไป


วันนี้เอาภาพ มอหินขาว แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดชัยภูมิมาฝาก รับรองถ้าได้ไปชมจะเข้าใจว่าโลกขอเรามีวิวัฒนาการอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ