การวิเคราะห์สินค้าเพื่อนำมาวางขายในร้านหรือ Blog ของเรา
1.ระบุกลุ่มสินค้าหลักๆ คือ เลือกสินค้าที่สามารถระบุเป็นกลุ่มได้เช่น กระเป๋าสตรี ก็วางแผนเลยว่าเราจะหากระเป๋าแบบไหนมาวางขาย เช่น กระเป๋าแฟชั่น กระเป๋าลายคลาสสิก กระเป๋าแบบเก๋ๆฯ
2.วิเคราะห์ในตลาดว่าสินค้าตัวไหนมาแรงในช่วงนี้และมีคนค้นหาสินค้าใน Google หรือ Yahoo มากน้อยแค่ไหนในแต่ละวัน บางคนอาจละเอียดไปถึงว่าช่วงเวลานี้ประเทศไหน สินค้าที่เราจะวางขายมีการซื้อมากที่สุด สินค้าตัวนี้ขายดีในกลุ่มคนอายุ รายได้ อาชีพ อะไร
3.วิเคราะห์เชิงปริมาณ ว่าในหนึ่งวันเราคาร อัพเนื้อหากี่เรื่องดีแต่ละเรื่องมีคนเข้ามาชมมากน้อยแค่ไหน
4.วิเคราะห์คู่แข่ง เรื่องที่เราจะทำนั้นหรือสินค้าที่เราจะขายนั้นมีใครขายบ้าง ค่ายเล็กๆมีกี่ค่ายและค่ายใหญ่มีกี่ค่าย ถ้ามีค่ายหรือร้านจำนวนมากเราควรมีการวิเคราะห์เพิ่มเติมว่า จุดอ่อนของแต่ละแห่งคืออะไร และเราจะดีกว่าได้อย่างไร
5.วิเคราะห์ถึงตัวช่วย เราควรมองหาตัวช่วยของเราอยู่เสมอ เช่น socialnetwork,Book mark, twitter,facebook เพราะจำนวนคนเข้าชมใน Blog ของเรามากๆนั้นจะส่งผลต่อการค้นหาของ Google และ yahoo
6.ก่อนลงเนื้อหาเผยแพร่ต้องตรวจทานเนื้อหา เนื้อเรื่องว่าน่าสนใจมากน้อยเพียงไหน มีรูปประกอบเพิ่มเติมยิ่งน่าดู น่าอ่าน
7.ลงมือทำครับ ถ้าวิเคราะห์มาดีแล้วไม่ลงมือซักครั้งหนึ่งก็ไม่รู้ว่า เราต้องปรับปรุงอะไรอีก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ขอบคุณครับ