วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การวิเคราะห์สินค้าก่อนนำเสนอในบล็อก

การขายสินค้า ในตลาด Online คงหนีไม่พ้นว่าเราจะหาสินค้าตัวไหนหรือหาสินค้าประเภทไหนมาขายเพราะถ้าขายได้แล้วก็หมายถึงมีรายได้เข้ามา วันนี้ผมคงอธิบายให้เข้าใจในมุมที่ต่างออกไปจากเดิมบ้าง เพราะปกติแล้วเราจะขายสินค้าในตลาด Online นั้นต้องมีการทำWeb หรือ Blog ก่อนเพื่อหาสินค้ามาทำการโฆษณาแล้วมีคนเข้ามาคลิกหรืออ่านเนื้อหาสินค้าของเราแล้วก็ตัดสินใจซื้อสินค้า แต่วันนี้คงเน้นที่ว่าเราจะวิเคราะห์สินค้าหรือความต้องการของลูกค้าของเราอย่างไรดี
การวิเคราะห์สินค้าเพื่อนำมาวางขายในร้านหรือ Blog ของเรา
1.ระบุกลุ่มสินค้าหลักๆ คือ เลือกสินค้าที่สามารถระบุเป็นกลุ่มได้เช่น กระเป๋าสตรี ก็วางแผนเลยว่าเราจะหากระเป๋าแบบไหนมาวางขาย เช่น กระเป๋าแฟชั่น  กระเป๋าลายคลาสสิก กระเป๋าแบบเก๋ๆฯ
2.วิเคราะห์ในตลาดว่าสินค้าตัวไหนมาแรงในช่วงนี้และมีคนค้นหาสินค้าใน Google หรือ Yahoo มากน้อยแค่ไหนในแต่ละวัน บางคนอาจละเอียดไปถึงว่าช่วงเวลานี้ประเทศไหน สินค้าที่เราจะวางขายมีการซื้อมากที่สุด สินค้าตัวนี้ขายดีในกลุ่มคนอายุ รายได้ อาชีพ อะไร
3.วิเคราะห์เชิงปริมาณ ว่าในหนึ่งวันเราคาร อัพเนื้อหากี่เรื่องดีแต่ละเรื่องมีคนเข้ามาชมมากน้อยแค่ไหน
4.วิเคราะห์คู่แข่ง เรื่องที่เราจะทำนั้นหรือสินค้าที่เราจะขายนั้นมีใครขายบ้าง ค่ายเล็กๆมีกี่ค่ายและค่ายใหญ่มีกี่ค่าย ถ้ามีค่ายหรือร้านจำนวนมากเราควรมีการวิเคราะห์เพิ่มเติมว่า จุดอ่อนของแต่ละแห่งคืออะไร และเราจะดีกว่าได้อย่างไร
5.วิเคราะห์ถึงตัวช่วย เราควรมองหาตัวช่วยของเราอยู่เสมอ เช่น socialnetwork,Book mark, twitter,facebook เพราะจำนวนคนเข้าชมใน Blog ของเรามากๆนั้นจะส่งผลต่อการค้นหาของ Google และ yahoo
6.ก่อนลงเนื้อหาเผยแพร่ต้องตรวจทานเนื้อหา เนื้อเรื่องว่าน่าสนใจมากน้อยเพียงไหน มีรูปประกอบเพิ่มเติมยิ่งน่าดู น่าอ่าน
7.ลงมือทำครับ ถ้าวิเคราะห์มาดีแล้วไม่ลงมือซักครั้งหนึ่งก็ไม่รู้ว่า เราต้องปรับปรุงอะไรอีก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ