วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

เทคนิกสู่ความมั่งคั่งง่ายๆ

สวัสดีกับความสำเร็จของเราชาวบล็อกครับ ที่ต้องใช้คำว่าความสำเร็จก็เพราะว่าได้มีความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นในเรื่องความร่ำรวยด้วยวิธีง่ายแสนง่ายครับ การที่เราจะบอกว่าร่ำรวยนั้นคงต้องบอกว่าแล้วแต่พื้นฐานของแต่ละคน บางคนบอกมีแค่ล้านก็รวยแล้ว แต่หลายคนบอกว่า 10 ล้าน 100 ล้านหรือ 1000 ล้าน แต่ความหมายที่ผมจะให้ก็เป็นเรื่องของคนส่วมมากครับที่ต้องการมีเงินเก็บล้านแรก เพราะล้านแรกเป็นล้านที่สำคัญถ้าเราเข้าใจวิธีที่ได้มาแล้วล้านต่อไปจะง่ายขึ้นและง่ายมากขึ้น
หลายคนบอกแค่ล้านเดียวเองเหรอถือว่ารวย ครับ เพราะตอนนี้รองเอารายรับ เงินเก็บ เงินลงทุนมานั่งคิดดูซิครับว่าเรามีเงินที่เป็นเงินสดเท่าไหร่ ทรัพย์สินที่เป็นบ้าน ที่ดิน เงินลงทุนรูปแบบต่างๆเท่าไหร่แล้วมาคิดรายจ่ายกันครับว่าเรามีรายจ่ายอะไรบ้าง ค่าเช่าบ้าน เช่าที่ดิน ค่าใช้สอยรายวัน เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ทดลองเขียนรายรับรายเดือนและรายจ่ายรายเดือนก่อนนะครับจะได้ง่ายขึ้น
ถ้าทำจริงๆจะพบว่าเรามีร่ยได้อาจจะเท่ากับรายจ่ายก็ว่าได้เพราะคนไทนส่วนมากจะเหมือนกันครับ ถ้ามีเงินในกระเป๋าแล้วไม่นานเผลอใช้แบบไม่รู้ตังจะรู้อีกทีก็ใกล้หมดกระเป๋าแล้ว และที่สำคัญหนี้บัตรเครติดครับ เจ้าพระคุณหลายๆคนมีกระเป๋าใบเดียวแต่บัตรเครดิตมีทุกธนาคาร
      เรื่องบัตรเครดิตครับ ถ้าอยากมีเงินล้านแรกไม่ควรมีบัตรเครดิตเกิน 1 ใบและ1 ใบนี้ต้องควบคุมการชำระอย่างมีระเบียบ แบบไหนถึงจะว่ามีระเบียบครับ 1.มีค่าบัตรรายปี 2.ไม่เคยจ่ายดอกให้ธนาคารเพราะโคตรแพงร้อยละ 18 เป็นอย่างต่ำ ขณะที่เราไปฝากแบงค์ได้ดอก บาทกว่าๆ กี่เท่ากันนี่ว่าไหมครับ ถ้าไม่คอ่ยได้ใช้ทำธุรกิจอะไรมากนักหรือไม่ค่อยได้จ่ายเงินจำนวนก้อนใหญ่ผมว่าหักบัตรทิ้งมาใช้เงินสดดีที่สุดครับ มีก็ซื้อไม่มีเงินก็ไม่ซื้อ อยู่แบบพอเพียงจะเป็นไรไป

    มาเข้าสู่วิธีการง่ายที่นำเราสู่เส้นทางเศรษฐีดีกว่า ครับ ก็ไม่มีอะไรครับ หามาได้เท่าไหรก็จ่ายน้อยกว่าที่เหลือก็ออมและลงทุนครับ
  1.จ่ายให้ตัวเองก่อน อย่างต่ำ 10% เช่น ถ้าเรามีเงินเดือน 10000 (หมื่นบาท) ก็ให้การเงินหักเข้าบัญชีอัตโนมัติที่เราตั้งใจไว้ว่าจะถอนหลังเกษียนอายุหรือหลัง 60ปี ก็จะเป็นเงิน 1000บาท
ถ้าตอนนี้เราอายุ 30 ปี (1000*30ปี*12เดือน) จะเป็นเงินต้นไม่รวมดอก 360,000 ทำไมน้อยจัง ก็ลองคิดซิครับว่าตอนเราอายุ 40 ปีเงินเดือนเราเท่าไหร่ อาจจะ 25000 บาท ตอนอายุ 50 อาจจะ 35000 บาท การออมของเราก็จะมีจำนวนเงินเพิ่มขึ้นตามครับ สมมว่าผมเฉลี่ยแล้วอาจจะอยู่ที่ 2750*30ปี*12เดือนจะเป็นเงิน 990,000 ขาดอีกแค่ 1000 บาทก็ครบล้านแล้วครับ ถ้ารวมดอกร้อยละ 1ก็คงล้านนิดครับว่าไหมครับ
   2.เงินต้น 10000 บาทหัก เข้าฝากบัญชีอัตโนมัติที่ห้ามถอนแล้วก็ตามด้วยเรื่องภาษีครับ หาวิธีลงทุนที่สามารถนำมาหักภาษีครับ เช่น ฝากประกันชีวิต ซื้อกองทุนรวม กองทุนเลี้ยงชีพ
   3.มีเงินสำรองเวลฉุกเฉิน 6 เดือน ครับ ก็คำนวณว่าแต่ละเดือนเรามีรายจ่ายอะไรบ้างเป็นยอดรวมเท่าไหร่ ก็คูณด้วย 6 เดือนอย่างต่ำครับ ก้อนนี้ก็ห้ามถอนห้ามยำงบนะครับ
   4.ลงทุนในหุ้นที่มีพื้นฐานดี
   5.สร้างบุญกุศลบริจาคร้อยละ 1 เป็นอย่างน้อยครับ
   6.เรียนรู้เรื่อง เงินทำงานแทนเรามากๆครับ แล้วจะพบว่าคนรวยเขาใช้เงินทำงาน ครับส่วนเราคนปานกลางใช้แรงงานแลกเงินครับ
พบกันใหม่ครั้งต่อไปจะหาเนื้อหาเรื่องเอาเงินทำงานแทนเรามาฝากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ