วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์ใน Blogger analysis

Blogger analysis ; Stats

มีประโยชน์มากสำหรับตัวนี้ การวิเคราะห์สถิติการเข้าชมของผู้สนใจในเนื้อหาที่เราโพลส์ขึ้นไปในโลก social network หลายๆคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยว่าจะมีคนเข้ามาชม มาเยี่ยม เรามากน้อยกี่ราย ในลักษณะวัน สัปดาห์ ปี หรือมากกว่านั้น การโพลส์บางคนต้องทำการบ้านมาก หาเนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ บางคนก็อาศัยความรู้ประสบการณ์ ความถนัดของตนเองในการนำเสนอเรื่องราวหรือเนื้อหา ซึ่งผมเองก็ใช้เทคนิคเหล่านี้เหมือนกันในการโพลส์เนื้อหา ทำให้เกิดความสะดุด เนื้อหาไม่สละสลวยสวยงามเหมือนมืออาชีพ แต่ก็อย่างว่า ก็เราอยากแสดงออก บอกออกไปตามใจที่เราต้องการเลยทำให้เกิดเนื้อหาที่อาจเป็นด้านบวกและด้านลบ ต้องขอโทษและไม่ว่ากันครับขอให้เป็นเนื้อหาใหม่ๆไม่ใช่ copy ทั้งดุ้นมาวางเป็นผลงานตัวเอง ซึ่งก็ต้องให้เครติดผู้เขียนตามมารยาท ครับ แต่ทำไมเราไม่มาวิเคราะห์เนื้อหาที่เราโพลส์เองบ้าง 
    การวิเคราะห์ใน Statistic ของ Blogger.com มีประโยนช์มากๆซึ่งเป็นเครื่องมือที่แถมมาฟรีให้เราทราบว่าเนื้อหาที่เรานำเสนอในโลก blog social network นั้นมีใครสนใจเข้ามาชมบล็อกของเราบ้าง และมาจากมุมไหนในโลกใบนี้แถมยังบอกด้วยว่าเข้าชมเนื้อหาอะไรมากน้อย ตามภาพครับ

ภาพการเข้าชม status ใน statistic analysis  ของ blogger.com
จากภาพทำให้ผมทราบว่ามีการเข้ามาชมบล็อก วันละกี่คน เรื่องอะไรและจากประเทศไหน เครื่องมือวิเคราะห์ดีแบบนี้ สุดยอดแล้วครับแถมฟรีนี้ซิ ชอบไหม ชอบไหม ผมว่าสะดวกดีมากครับ
ว่างๆก็ฝากเพื่อนๆใช้เครื่องมือตัวนี้ดูนะครับจะได้ทราบตัวเองถนัดการนำเสนอแนวไหนที่มีคนเข้ามาเยี่ยมชมเรา แล้วจะได้ปรับเนื้อหาให้ตรงตามผู้ชมและผู้สนใจครับ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ