วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การค้นหาสินค้ามาวางขายในบล็อก,keyword ทำเงิน

การค้นหาสินค้าที่เราต้องการนำเสนอในบล็อกของเรา
วันนี้ผมมีไอเดียแปลกแหวกใหม่นำเสนอเพื่อนๆครับ  การค้นหาสินค้า เราควรค้นหาสินค้าหมวดอะไรดีมานำเสนอเพื่อให้สินค้าของเราเป็นสินค้าที่ไม่ตกยุค มีคนต้องการรายละเอียด เนื้อหา ราคา สถานการณ์ของการซื้อขายในปัจจุบัน บางคนอาจขอรายละเอียดแบบนาทีต่อนาทีกันเลยที่เดียว
การที่เราจะนำเอาสินค้า ชิ้นหนึ่งมานำเสนอในบล็อกของเรานั้นต้องทำอย่างไร นี้คือคำถามในใจของเรา ต้องทำอย่างไร เลือกสินค้าอะไรดี ราคาแพงหรือถูก แล้วจะขายได้หรือไม่ ผมมีแนวทางให้ลองติดตามดูครับว่าจะได้ผลหรือไม่ ขอย้ำว่าเป็นแนวคิดครับ แต่ผมใช้เทคนิคนี้อยู่ในขณะนี้ครับ
 การค้นหาสินค้ามานำเสนอในบล็อก
1.เข้าสู่หน้าตา www.google.com  แล้วพิมพ์ชื่อสินค้า หรือ keyword ที่สำคัญลงไปแล้วดูที่ง่ายๆครับ

        Google's Keyword Tool - Google AdWords

         https://adwords.google.com/o/KeywordTool
Enter one keyword or phrase per line to see what related word searches your ad will show on.
เราจะได้หน้าตาของ พี่กูเกิล เพื่อคลิกเข้าไปค้นหาสินค้ามานำเสนอในบล็อกของเรา ซึ่งเป็นพื้นฐานจริงๆในการค้นหาผ่าน Google’s keyword Tool.ครับ
หน้าจอที่ได้ก็จะออกมา เราก็ใส่คำที่เราต้องการค้นหา ยกตัวอย่าง คำว่า Fashio cloth

 หน้าตาของ  https://adwords.google.com/o/Targeting/ ก็จะออกมาให้เราชมแล้วเราก็ใส่ code ตามภาพที่เราพบในนี้ก็เป็น yeroft crude ครับ แล้วเราก็จะได้สถิติการค้นของคำว่า fashion cloth ออกมาให้ชมยาวมากหลายตัว

จะเห็นว่าคำที่เราค้นนั้นยาวมาก ปัญหาคือ เราจะเอาคำไหนดี นั่นนะซิ ความลับนะนี้ ความลับของคนทำเงินทั้งหลายๆจริงๆ
ผมเลือกคำว่า cheap fashionable clothes เพราะอะไรนะรึ ก็มีการค้นหาคำนี้ จำนวน 5,400 local month search 3,600 ครั้ง และคำว่า  cheap fashionable clothes เป็นคำที่เฉพาะเจาะจงขึ้นมามากขึ้นแถมสัดส่วนการค้นทั้งหมดและในพื้นที่ก็สูงพอสมควรครับ

ได้คำว่า cheap fashionable clothes ต่อไปเอาไปทำอะไรต่อได้อีกละ
2.กลับมาเข้าสู่หน้าจอ www.google.com อีกครั้งแล้ว ใส่คำหรือ keyword ที่เราเลือกมาทดลองค้นหาใน google.com อีกครั้งว่ามีการ search คำหรือ keyword ที่เราเลือกแล้วมากน้อยแค่ไหน มี เวปไหนบ้างที่เป็นคู่แข่งของเรา จะสู้ไหวไม่ไหวก็ต้องนำมาพิจารณาด้วยเหมือนกัน ครับ
ต้องบอกว่า ดูตัวเลขในบรรทัดว่า ผลการค้นหาประมาณ 585,000,000 และมาดูว่า มี www.ไหนบ้างที่เป็นคู่แข่งของเรา เราต้องลงไปคลิกดูเวปต้นๆครับว่าเราแรงแค่ไหน โดดเด่นไหม เราก็นำมาปรับเนื้อหาของเราครับ
วันนี้ขอแนะนำลูกเล่นเล็กๆน้อยที่มือใหม่หัดเดินนำมาเสนอให้เพื่อนๆมือใหม่ด้วยกันทัดทำตามและสามารถทำได้จริงครับ สำหรับรายได้ก็อย่างว่าขยันมากก็มีโอกาสมากขึ้นตามครับ สู้ๆครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ