วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Amazon สินค้าทำเงิน

Amazon.com เป็นธุรกิจ online ตัวแรกที่ผมรู้จักและตั้งใจพัฒนาฝีมือให้สามารถสร้างรายได้กลับมาสู่ตนเอง แต่ก็อย่างว่าการเรียนรู้ด้วยตนเองนั้นมันช้า ต้องลองผิดลองถูกทำไปเรื่อยๆ ลองแล้วลองอีก รายได้ในช่วงสามเดือนแรกไม่มีเข้ามาซักแดงเดียว ฮึๆๆๆๆ
           ขออย่ายอมแพ้ ทุกวันนี้ผมพัฒนาฝีมือไปไม่ไกลมากนักเพราะอะไรนะเหรอ คงไม่ต่างจากเพื่อนๆหลายๆคนที่มุ่งมั่นอย่างจริงจังแต่ไม่ถึงดวงดาวซักที มานั่งวิเคราะห์ตนเองก็พบว่าพลาดไปหลายท่าเหมือนกัน ปัญหาเหล่านั้นคืออะไร คำตอบคือ จินตนาการ และจินตนาการและสุดท้ายคือ จินตนาการ ผมขอสรุปง่ายๆครับผมขาดจินตนาการในการทำธุรกิจ Amazon
           ขาดการวางแผนทางการตลาดที่ต่อเนื่องและพัฒนาทักษะการตลาดที่มีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง แน่นอน เราเผลอไปนาทีเดียว คนอื่นก็เอาไปรับประทานซะแล้ว คิดอะไรออกต้องรีบๆๆๆครับ
          ขาดความต่อเนื่อง ผมนั่งวิเคราะห์เพื่อนๆที่สร้างรายได้จำนวนมาก บล็อกเหล่านั้น มีการ Post เนื้อหาและอัพเดดข้อมูลอย่างต่อเนื่อง บางบล็อก มีการอัพทุกวัน วันละ 2-3 เรื่องก็มี ส่วนเราปีละ 3-5 เรื่องก็มี 5555
           การใช้ Social network ในการเข้ามาพัฒนาผู้เข้าชม บล็อก ยิ่งมี network มากเท่าไหร่ บล็อกของเราก็มีโอกาสที่จะมีคนเข้ามาชมจำนวนมากและเกิดการคลิกสินค้ามากขึ้นตาม 
           การเดาใจลูกค้า อันนี้ก็สำคัญไม่น้อยเช่นกัน เพราะเราต้องเดาใจว่า คนเข้ามาชม บล็อก ต้องการดูอะไร มองหาอะไร หรือจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเหล่านั้นได้มากน้อยแค่ไหน
          การใช้สีสรรค์ รูปแบบ หน้าตาบล็อกที่โดนในลูกค้าก็สำคัญไม่น้อยเช่นกันครับ
          เนื้อหาที่เราสนใจต้องสื่อได้ว่าเราลูกค้าชอบหรือติดตามเรามากแค่ไหน ซึ่งเนื้อหาต้องใหม่สามารถตอบปัญหาลูกค้าได้จริงๆ


เครื่องมือในการใช้งานก็ต้องทันสมัย มีการพัฒนา IT อย่างต่อเนื่อง ไม่ปล่อยให้เป็นจุดอ่อนของเรา
ขอให้เพื่อนๆ มีความพยายาม อดทน อดกลั้นอดเปรี้ยวไว้กินหวานครับ
ขอให้รวยๆ ขอให้รวยๆ

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ