วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Idea แปลกใหม่กับการทำธุรกิจออนไลน์

สวัสดีครับ เพื่อนที่เข้ามาชมเนื้อหาในบทความที่ไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านชาวเมือง เหตุที่ไม่เหมือนเพราะตนเองแนะนำเนื้อหา บทความตามแนวทางที่ตนเองถนัดไม่ค่อยมากแต่อยากบอก อยากเขียนอยากนำเสนอตามเนื้อหาที่เราสนใจและนึกได้ว่า หลายเรื่องนั้นบ่งบอกถึงความเป็นตัวเรา แต่ก็ต้องมีกันบ้างในแนวความรู้รอบตัว เรื่องใกล้ตัวหรือแนวคิดใหม่ที่มีผลต่อการทำธุรกิจของเรา การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ผมกล่าวถึงนี้ไม่ใช่การขายของ ขายสินค้าเท่านั้นนะครับ เพราะการขายเป็นการเสนอสินค้าและเสนอราคา เมื่อถูกใจก็มีการจ่ายเงินตามราคาที่ระบุไว้ นี้แสดงว่าเกิดการขายสินค้าขึ้นแล้ว
   ส่วนเรื่องธุรกิจมีความหมายที่กว้างขึ้นมากกว่านั้น เพราะธุรกิจก็การจัดระบบ การบริหารจัดการ การปฏิบัติ การประเมินผลและสรุปผล มีการจัดสรรงบลงทุน การประเมินเรื่องผลตอบแทน กำไร ขาดทุน อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ จึงมีความหมายที่กว้างมากขึ้น เพราะต้องมีการวางแผน การจัดการเชิงระบบ อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นการทำธุรกรรมที่ไม่พบเห็น พูดคุยกันเหมือนปกติ
   วันนี้ขอแนะนำเนื้อหาเรื่อง ไอเดียร์ (Idea) ถือว่าเป็นการต่อยอดแนวคิดที่ฉีกแนวคิดเดิมๆที่ผ่านมา มีการต่อยอดแนวคิดสร้างสรรค์ออกไปไม่รู้จน เพื่อให้ธุรกิจของเราบนโลกออนไลน์ขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ผู้ทำธุรกิจต้องมีการออกแบบ การสร้างสรรชิ้นงานที่แปลกใหม่มีคุณค่าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง การคิดนี้จะผนวกกับการจินตนาการสร้างสรรอยู่ตลอดเวลา  สมมติว่า เรามีก้อนหินขนาดเท่ากำป้น ลองจินตนาการดูซิว่า เราสามารถออกแบบ หรือสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง นอกจากยนทิ้ง ขว้างปาไล่เจ้าหมา บางคนอาจมีไอเดียร์เจ๋ง ใหม่ออกมาที่แปลกแวกแนวแต่บางท่านอาจออกแบบเพื่อประโยนช์ใช้สอย เพื่อความสวยงาม เพื่อศิลป์ ที่ตนเองต้องการสื่อ

   จากภาพรูปบอลลูน จะเห็นว่ามีความแต่กต่างจากหน้าตาเดิมที่เป็นรูปบอลลูน มีกระเช้า มีเครื่องให้ความร้อน ลูกบอลลูนที่ออกแบบให้ถูกใจคนชมก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม การกระทำเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องของไอเดียร์แนวคิดใหม่ที่มีการต่อยอดจากเรื่องเดิม แต่สร้างความสนใจให้กับผู้ชมหรือลูกค้าได้เป็นอย่างดี
   ขอฝากเพื่อนไว้ครับ แนวคิด จินตนาการ ไอเดียร์ ถือว่าเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของเรา เราไม่ต้องไปคอยใครหรอกครับ เราคิดเองไปเรื่อยๆแล้วจะพบว่า ไอเดียร์ของเราก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ