วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทำไมต้อง Google Keyword Tool ;niche keyword

ใครก็ต้องถามหา niche keyword กันเพราะการที่เราจะรู้ว่าคนส่วนใหญ่นั้นกำลังค้นหาอะไรในโลกของอินเตอร์เน็ต มีคำหรือ คำสำคัญ keywords อะไรบ้างในแต่ละชั่วโมง เช่น เวลาเราต้องการค้นหาสินค้าบางครั้งหรือบ่อยครั้งจะเรา google or yahoo แล้วเราก็ใส่ keyword ลงไป ในช่องค้นหา นั้นละคือkeyword ครับแต่ถ้ามีคนใจตรงกับเรา ค้นหากันยกใหญ่ทั้งประเทศ ทั้งทวีป แบบนี้ละที่ผมเรียกว่า niche keyword


    การค้นหา niche keyword นั้นมีเครื่องมือหลายตัวครับมีตั้งแต่ต้องสมัครเป็นสมาชิกเสียสตางค์หรือแบบฟรีๆก็มีบ้าง ค่ายที่ผมเข้าไปใช้บริการบ่อยๆก็เห็นจะเป็น ตัวนี้ละ Google Keyword Tool  และ Keywords TookEternal ซึ่งขอบอกว่า ฟรีจริงๆครับแต่ต้องอาศัยความไวหน่อยและมีการเตรียมคำที่ต้องการค้นหาไว้ล่วงหน้าประมาณ 5-10 คำครับรับรองว่า จะได้ niche keywords ที่ต้องการได้
   จากภาพข้างบน จะพบว่า มีช่องสีฟ้าๆให้ดูค่าแข่งขัน  การค้นหาทั่วโลก ครับ ตามด้วยแนวโน้น นี้คือเทคนิคที่ผมใช้อยู่ครับ แต่ก็บอกว่า work หรือ ไม่ก็ต้องขอบอกว่าไม่ลองไม่รู้
ถ้าใครมีอะไรดีๆก็เข้ามาบอกและแชร์ก็ได้นะครับเพราะตัวข้าเองก็ snake fish fish

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณครับ