วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

3G กับธุรกิจเครือข่าย


3G ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวได้แล้ว ตามข่าวที่ทีม ทีโอที ได้ออกมาชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามข่าว ที่สำคัญ  ระบบ 3G มีความสามารถรองรับบริการมัลติมีเดีย นอกเหนือจากการรับส่งเสียงการสนทนาโทรศัพท์ ข้อความสั้น (SMS) e-mail หรือข้อความมัลติมีเดีย (MMS) ซึ่งเป็นบริการที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยสามารถส่งคลิปเสียง/คลิปวีดีโอ เล่นเกมส์ ดาวน์โหลดเพลง รูปภาพ สนทนาในลักษณะได้ยินเสียงและเห็นภาพพร้อมกัน (video conference) หรือ บริการในลักษณะของ triple play คือโทรศัพท์เข้าใช้อินเทอร์เน็ต และรับส่งข้อมูลอื่นได้พร้อมกัน แค่ได้ยินแค่นี้ก็สุดยอดแล้ว
  ประโยชน์ของ 3 G มีมากมายในยุคที่การสื่อสารมีความสำคัญสูงสุดสามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้อย่างไม่จำกัด ในช่วงนี้ต้องนำเอาความสามารถของ ระบบ 3G มาเป็นประโยชน์กับธุรกิจของเราซะแล้ว แต่เอ๋!!!! ทำงัยดีหว่า
  แต่อย่าใจร้อนครับเพราะตามข่าวแล้ว พื้นที่เปิดบริการระบบนี้ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย โดยในช่วงแรกจะเปิดบริการในกรุงเทพฯและปริมณฑล ช่วงที่สอง จะเปิดบริการในจังหวัดใหญ่ๆได้แก่ 13 จังหวัดเศรษฐกิจ เช่น ชลบุรี  ระยอง สงขลา  สุราษฎร์ธานี  ภูเก็ต  เชียงใหม่ เชียงราย   ลำปาง  พิษณุโลก  อุดรธานี  นครราชสีมา  ขอนแก่น และหนองคาย เป็นต้น  โดยจะสามารถเริ่มให้บริการได้ภายใน 90 วัน  และเฟสสุดท้าย  จะขยายไปยังทุกจังหวัดในประเทศเพื่อให้ครอบคลุมต่อจำนวนประชากร70%  ภายใน 360 วัน โดย ทีโอที จะพิจารณาจากพื้นที่ที่มีความต้องการสูง 
  วันนี้ขอแนะนำเรื่อง 3 G แคนิดหน่อยครับเพราะระบบสุดยอดแบบนี้ต้องใจเย็นในการคิดพิจารณาซักวันสองวันครับแล้วจะมาบอกเล่าให้ฟังว่าเราสามารถใช้ประโยชน์จาก 3G ได้มากมายนั้นได้แก่อะไร และวันนี้ถ้าสนใจเนื้อหาเพิ่มเติมขอแนะนำที่บ้านนี้ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ

    ลินลี่นะคะ...

    แวะมาทักทายค่ะ

    http://rattanapornnursinghome.blogspot.com

    ตอบลบ

ขอบคุณครับ